Giới đầu tư BĐS phía Bắc rầm rộ Nam tiến

Nhờ tỉ suất sinh lời cao và những điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội thuận lợi, BĐS TP.HCM đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, làn sóng Nam tiến rầm rộ của các đại gia miền Bắc đang tạo nên sự sôi động trên thị trường hiện nay.

Mời các bạn cùng Rever tìm hiểu rõ hơn về "làn sóng Nam tiến rầm rộ" này qua bài viết dưới đây.

Các nhà đầu tư phía Bắc rầm rộ Nam tiến

Theo thống kê của sàn địa ốc Khải Hoàn, hơn 4 tháng qua, cứ 100 người tìm hiểu bất động sản thì có 30 khách từ Hà Nội vào, 30 trường hợp kế tiếp là người gốc Bắc định cư tại Sài Gòn. 40 khách hàng còn lại là người TP HCM và các tỉnh phía Nam quan tâm dự án. "Từ quý I/2015 đến nay, làn sóng Nam tiến của khách hàng Hà Nội có xu hướng tăng nhiệt", Chủ tịch Công ty Khải Hoàn Land, Nguyễn Khải Hoàn cho biết.

Giới đầu tư BĐS phía Bắc rầm rộ Nam tiến
Giới đầu tư miền Bắc gia nhập thị trường BĐS Sài Gòn ngày càng nhiều

Chia sẻ về vấn đề này, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cũng cho biết: Qua khảo sát thực tế hướng đầu tư bất động sản từ Hà Nội vào Sài Gòn là 100, thì chiều ngược lại từ Sài Gòn ra Hà Nội chỉ đạt dưới 5%. Các khu vực Thảo Điền, Phú Mỹ Hưng, Saigon Pearl, The Manor tập trung 15-40% người Hà Nội hoặc gốc Bắc. Trong 7 năm bất động sản khủng hoảng, làn sóng Nam tiến của nhà đầu tư Hà Nội nhạt dần. Thế nhưng từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015 lượng giao dịch của giới đầu tư từ thủ đô vào TP HCM đã tăng trở lại.

Trước trào lưu của giới đầu tư Hà Nội, trong 3 quý đầu năm 2016, nhiều chủ đầu tư các dự án đình đám ở TP HCM đã tổ chức mở bán rầm rộ tại thủ đô. Các đại gia địa ốc sừng sỏ tại TP HCM như: Khang Điền, Novaland, Phú Mỹ Hưng, VinaCapital, CapitaLand... đều tranh thủ đón làn sóng Nam tiến của giới đầu tư phía Bắc. Chủng loại hàng hóa khá đa dạng, từ biệt thự, nhà phố cho đến căn hộ cao cấp, thậm chí bất động sản nghỉ dưỡng đều đã ồ ạt chào hàng tại Hà Nội.

Vì sao các đại gia miền Bắc chuộng BĐS Sài Gòn?

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang phân tích: có nhiều nguyên nhân khiến cho nhà đầu tư Hà Nội chuộng bất động sản TP HCM. Thứ nhất là khí hậu Sài Gòn dễ chịu hơn, kế đến là dân số và quy mô đô thị lớn hơn. Thứ ba, Sài Gòn là khu đô thị thương mại dịch vụ, các hoạt động này khiến thành phố trẻ trung, sôi động hơn kéo theo sự năng động đến thị trường nhà đất. Tuy nhiên, nguyên nhân quan trọng nhất vẫn nằm ở tỉ suất sinh lời.

* BĐS Sài Gòn có tỉ suất sinh lời cao:

Giám đốc Đầu tư Công ty Savills Việt Nam Sử Ngọc Khương nhận định, giá nhà đất TP HCM rẻ hơn, thanh khoản luôn cao hơn và tỷ suất sinh lời cũng vượt trội hơn Hà Nội có nguồn gốc sâu xa do lịch sử để lại.  So với Hà Nội, Sài Gòn có quy mô lớn hơn cả về diện tích lẫn dân số, có sự tiếp nối, mở rộng, điều chỉnh quy hoạch tạo thuận lợi cho việc phát triển các vùng vành đai. Hạ tầng TP HCM cũng có xu hướng chạy trước Hà Nội. Sài Gòn là trung tâm thương mại dịch vụ giải trí nên sự năng động đã ảnh hưởng vào giá nhà đất. Dù là vùng ven hay trung tâm, giá bất động sản tại đô thị 10 triệu dân này đều rẻ hơn Hà Nội. Giá cả tác động tích cực đến thanh khoản, giúp mua bán dễ dàng hơn, cộng thêm dịch vụ tốt đã tạo nên sự sôi động ấn tượng của thị trường này. 

Giới đầu tư BĐS phía Bắc rầm rộ Nam tiến
Bất động sản Sài Gòn thu hút đại gia miền Bắc nhờ tỉ suất sinh lời cao

Ông Khương giải thích thêm, cần hiểu Hà Nội có vị thế thủ đô. Quy mô trung bình, tập trung vào lõi 36 phố phường từ thời Pháp để lại, việc phát triển quy hoạch đô thị này hơi khó do nhiều di tích lịch sử cần được bảo tồn. Với vai trò là trung tâm văn hóa, chính trị của cả nước, sức chứa đô thị đang quá tải, tất nhiên giá bất động sản phải cực kỳ đắt đỏ. Trong lịch sử bất động sản toàn cầu, địa ốc thủ đô luôn có giá ngất ngưởng hoặc cao hơn so với các thành phố khác cùng lãnh thổ. "Đây gọi là ảnh hưởng của tâm lý thủ đô".

Thực tế, cùng khoảng cách tới trung tâm thành phố, giá nhà đất Hà Nội cao hơn Sài Gòn 30%, có trường hợp cao hơn gấp vài lần. Ví dụ đất quận 12 thuộc rìa trung tâm TP HCM khoảng 12 triệu đồng một m2 thì ở Hà Tây (rìa Hà Nội) có giá 30 triệu đồng, song cho thuê bất động sản tại quận 12 vẫn cao hơn Hà Tây. Vì những lí do này, người Hà Nội thích đầu tư địa ốc ở Sài Gòn là điều dễ hiểu.

Thêm nữa, tại Hà Nội, khai thác cho thuê chỉ đạt 3-4% một năm trên tổng giá trị tài sản, TP HCM đạt 5-6%. Sở dĩ giá thuê bất động sản TP HCM tốt hơn vì nhu cầu thuê lớn, diện tích để xe, lưu thông, dịch vụ đều vượt trội. Rõ ràng, giá trị bất động sản TP HCM rẻ hơn Hà Nội nhưng kinh doanh hiệu quả hơn.

* Sự chuyển dịch từ đầu tư cá nhân đến làn sóng đầu tư đặc thù:

Theo các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong buôn bán địa ốc, sự ưu ái của nhà đầu tư Hà Nội dành cho Sài Gòn ban đầu chỉ xuất phát từ quan niệm đầu tư cá nhân. Sau đó những cuộc di dân Nam tiến mang tính chất gia đình, làng xóm đã lây lan thành cộng đồng, lâu dần xu hướng này tích lũy thành làn sóng đầu tư đặc thù. Nhà đầu tư Hà Nội chuộng bất động sản TP HCM một phần vì thói quen, mặt khác vì sự linh hoạt, hiệu quả, thuận tiện.

Trên đây, Rever vừa điểm qua thông tin về các chủ đầu tư miền Bắc với làn sóng Nam tiến rầm rộ đang tạo cơ hội cho thị trường BĐS Sài Gòn. Đầu tư vào địa ốc trong thời điểm này vẫn là một lựa chọn sáng suốt. Bạn đọc quan tâm có thể tìm trên Rever.vn những dự án nổi bật nhất hiện nay để đầu tư sinh lời với hiệu quả cao.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

>> Những dự án nổi bật trên Rever.vn

>> Vì sao có tiền nên đầu tư ở khu Đông Sài Gòn?

>> Vì sao BĐS khu Đông Sài Gòn hút khách ngoại?

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi
Quy hoạch nút giao An Phú và tuyến Liên Phường, loạt dự án BĐS hưởng lợi

Công trình nút giao An Phú được khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025. Dự án hoàn thiện sẽ là cú hích lứn cho sự tăng giá của các dự án Bất động sản trong khu vực. Cùng Rever tìm hiểu thông tin về nút giao An Phú tại bài viết bên dưới.

29/01/2024
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao
Danh sách chi tiết chung cư Quận 5: Quy mô và Tình trạng bàn giao

Rever gửi đến bạn danh sách chung cư Quận 5 với các thông tin về quy mô và tiến độ bàn giao. Hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin bổ ích.

01/12/2023
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này
Phải biết 8 nguyên tắc đầu tư bất động sản hiệu quả và an toàn này

Rever xin chia sẻ với quý bạn đọc 8 nguyên tắc vàng để giúp đầu tư bất động sản thành công.

01/12/2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 7: Quy mô và tình trạng bàn giao 2023
Danh sách chi tiết chung cư Quận 7: Quy mô và tình trạng bàn giao 2023

Xét về nguồn cung, quận 7 là quận sở hữu nhiều chung cư nhất TP.HCM chỉ sau TP. Thủ Đức. Cùng xem danh sách căn hộ chung cư Quận 7 mới nhất năm 2023.

28/11/2023
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam cập nhật mới nhất 2023

Việt Nam có tổng cộng bao nhiêu tỉnh thành là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhiều tranh cãi về con số 64 và 63. Nhưng hiện tại, con số chính xác nhất là 63. Hãy cùng xem danh sách các tỉnh thành Việt Nam cũng như tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan quan khác.

24/11/2023
Đất ONT là gì? Mục đích sử dụng ra sao? Có nên mua không?
Đất ONT là gì? Mục đích sử dụng ra sao? Có nên mua không?

Trên sổ đỏ hoặc bản đồ địa chính, không khó để bạn bắt gặp các ký hiệu viết tắt cho các loại đất khác nhau, nhằm mục đích phân biệt từng loại đất. Trong số các ký hiệu đó, "Đất ONT" là một loại đất đặc biệt với những đặc điểm và quy định sử dụng riêng. Vậy đất ONT là gì, mục đích sử dụng ra sao, có nên mua loại đất này không?

10/11/2023
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam
Tất tần tật về Phú Quốc - Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan.

01/11/2023
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)
Vị trí The Privia hưởng lợi từ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên)

Với vị trí nằm ngay cạnh nhà ga Bến xe miền Tây của tuyến Metro 3A, có thể thấy tiềm năng của dự án The Privia trong tương lai là rất tốt.

03/10/2023
Vài nét về quận Bình Tân: Tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội
Vài nét về quận Bình Tân: Tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Giờ đây, Bình Tân đang là quận có lượng người nhập cư lớn nhất TPHCM, ước tính đã chiếm hơn một nửa trong tổng số dân của quận.

04/09/2023
Thị Trường BĐS Thứ Cấp Quận Bình Tân [Cập nhật T8/2023]
Thị Trường BĐS Thứ Cấp Quận Bình Tân [Cập nhật T8/2023]

Trong giai đoạn thị trường diễn biến khó lường từ 2020 - 2023, quận Bình Tân đã chứng kiến nhiều diễn biến đáng chú ý. Từ việc nguồn cung căn hộ mới giảm sút do quỹ đất thu hẹp và lãi suất ngân hàng tăng, đến ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi yếu tố đều ảnh hưởng đến động lực và hướng di chuyển của thị trường. Đặc biệt, thị trường căn hộ thứ cấp đang chứng tỏ sự tích cực và giữ vai trò quan trọng.

30/08/2023
Chuyên đề: Cẩm nang mua căn hộ và chuyển nhà đến Bình Tân quý 3/2023
Chuyên đề: Cẩm nang mua căn hộ và chuyển nhà đến Bình Tân quý 3/2023

Rõ ràng, bất cứ ai chuyển nhà đến một nơi khác sẽ có nhiều bỡ ngỡ chưa kịp thích nghi. Hiểu được điều đó, Rever đã tổng hợp, phân tích và đưa ra một cuốn cẩm nang mua nhà căn hộ và chuyển nhà đến Bình Tân. Tài liệu sẽ bao gồm những nét văn hóa, phong cách sống, những mẹo khi mua căn hộ và chuyển nhà đến quận Bình Tân. 

21/08/2023
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn
Vị trí bất động sản quận Bình Tân - Tiềm năng an cư và đầu tư dài hạn

Cùng với khu vực phía Đông, thị trường bất động sản khu Tây Sài Gòn đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Nếu nói tới khu Tây, quận Bình Tân là một “hạt giống đầu tư” đầy tiềm năng khi nơi này đang diễn ra quá trình đô thị hóa nhanh chóng cộng hưởng với “làn sóng di cư” từ các khu vực khác đến sinh sống. 

15/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường bất động sản căn hộ thành phố Thủ Đức quý III/2023

Qua 2 quý đầu năm 2023, thị trường Bất động sản TPHCM ghi nhận sự chuyển biến tích cực đặc biệt là khu diễn ra quy hoạch nóng nhất hiện tại - TP. Thủ Đức. Nhờ sự thúc đẩy này, giá trị bất động sản khu Đông đã có một cú nhảy vượt bậc chỉ sau 2 năm thành lập thành phố Thủ Đức.

12/08/2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023
Chuyên đề: Tổng quan thị trường căn hộ quận Bình Tân quý 3 năm 2023

Từ một vùng ven hoang sơ, ít người và giá nhà đất cực rẻ vào 20 năm trước, Bình Tân giờ đã trở thành quận có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu thành phố, thu hút cư dân từ khắp nơi về đây sinh sống. Hiện nay, quá trình quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu Tây được chú trọng nâng cấp, cùng với việc chính quyền nỗ lực xử lý các vấn đề ngập lụt, kẹt xe, ô nhiễm. Những điều này sẽ kích thích giá bất động sản nơi đây tăng lên với tốc độ chậm hơn và luôn đáp ứng nhu cầu ở thực. 

10/08/2023
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?
Vì sao đến 52% nhà đầu tư chọn Chính Sách 2 khi mua căn hộ dự án Glory Heights?

Nhiều nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng Glory Heights và có đến 52% trong số họ quan tâm đến Chính Sách 2 của dự án.

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 3]: Nhận diện những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư căn hộ

Thị trường BĐS trước giờ đã tiềm tàng rất nhiều rủi ro cho bất kỳ ai muốn đầu tư. Cộng thêm sự biến động rất lớn của thị trường kinh tế gần đây càng khiến cho nhiều người rời bỏ "cuộc chơi mạo hiểm" này. Vậy hãy cùng Rever nhận diện đâu là những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào BĐS

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 2] Tiềm năng lợi nhuận đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức như thế nào??

Thị trường BĐS TP. Thủ Đức đang có những biến động rõ rệt, cũng như tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao. Vậy hãy cùng nhau tiềm hiểu về thị trường

08/08/2023
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?
[Đầu tư căn hộ TP. Thủ Đức - Kỳ 1]: Mức độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng TP. Thủ Đức đang như thế nào?

Tổng quan tình hình quy hoạch và phát triển cơ sở hạ tầng tại TP. Thủ Đức

08/08/2023
Thị trường BĐS tăng trưởng nhờ ứng dụng mô hình TOD trong phát triển đô thị
Thị trường BĐS tăng trưởng nhờ ứng dụng mô hình TOD trong phát triển đô thị

Mô hình TOD lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở phát triển đô thị sẽ là đòn bẩy giúp BĐS khu Đông tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó có Vinhomes Grand Park.

08/08/2023