Tập đoàn nào sở hữu nhiều khu mua sắm nhất tại TP.HCM?

Không phải Vingroup, Saigon Coop hay Lotte, Vạn Thịnh Phát chính là cái tên nắm giữ nhiều khu trung tâm mua sắm nhất tại TP.HCM với hàng chục dự án đã và sắp triển khai.

>>> Nhìn lại những dự án khởi công và tái khởi động tại TP.HCM năm 2016
>>> TP HCM quy hoạch 385ha tại Hiệp Phước để di dời các cảng nội thành
>>> Hàng loạt chính sách mới về bất động sản có hiệu lực từ tháng 2/2017
>>> 18 dự án bất động sản tại TP.HCM dự kiến triển khai vào năm 2017

Vạn Thịnh Phát được thành lập vào năm 1992 với tên gọi Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát. Doanh nghiệp này hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn, sau đó mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Năm 2007 Công ty Vạn Thịnh Phát đã tham gia thành lập các công ty cổ phần có vốn đầu tư lớn. Công ty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, tên viết tắt là VTP Group Holdings, với vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng.

Hãy cùng tìm hiểu một số khu trung tâm mua sắm lớn tại TP.HCM do tập đoàn Vạn Thịnh Phát nắm giữ.

An Đông Plaza (Quận 5)

muasamandong-1.jpg

An Đông Plaza có ba  khu vực chính là trung tâm thương mại, nhà hàng dịch vụ và khách sạn. Du khách có thể tìm mua nhiều món đồ độc đáo tại đây từ quần áo, trang sức, đồ nội thất hay quà lưu niệm.

Hùng Vương Square (Quận 5)

Hungvuongsquare.jpg

Với gần 8.000m2 diện tích sàn, xây dựng 2 tầng, Hùng Vương Square được thiết kế thành các khu chức năng có thể phục vụ đa dạng nhu cầu của hơn 5.000 lượt khách hàng mỗi ngày khi đến đây.

Union Square (Quận 1)

unionsuare.jpg

Tọa lạc ngay tại khu trung tâm hành chính thương mại, nơi có lịch sử giao thương sầm uất bậc nhất thành phố với 4 mặt tiền hướng ra 4 tuyến phố trung tâm (Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ), trung tâm thương mại Union Square không chỉ là thiên đường mua sắm, ẩm thực và giải trí sang trọng hàng đầu mà còn là công trình kiến trúc nổi bật của thành phố, theo phong cách kiến trúc Pháp đương đại lịch lãm.

Times Square (Quận 1)

Timessquare.jpg

Tòa nhà Quảng trường Thời đại, hay Tòa nhà Saigon Times Square, là một công trình xây dựng nằm trong số 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam. Đây là một công trình liên hợp gồm hai tòa tháp đôi cao khoảng 165m và cách nhau 21,25m; tọa lạc tại số 22-36 đường Nguyễn Huệ và số 57-69F đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1. Tháp mặt đường Nguyễn Huệ là khách sạn năm sao còn tháp mặt đường Đồng Khởi là khu căn hộ cao cấp. Xen lẫn hai chức năng chính này là các khu mua sắm, giải trí và các mảng cây xanh.

The Garden Mall (Quận 5)

THegardenmall.jpg

Toạ lạc tại vị trí đắc địa của quận 5, The Garden Mall hứa hẹn sẽ là trung tâm giải trí, sáng tạo nghệ thuật cộng đồng sầm uất nhất khu vực Sài Gòn - Chợ Lớn. Dự kiến dự án sẽ đi vào hoạt động giữa năm 2017.

Golden Plaza (Quận 5)

goldenplaza.jpg

Trung tâm thương mại này kết hợp giữa mô hình mua sắm truyền thống và trực tuyến hiện đại tương tự ở Bangkok, Hong Kong, Singapore… Với lợi thế giáp 4 mặt tiền đường Nguyễn Trãi, Học Lạc, Hồng Bàng và Dương Tử Giang giúp cho việc giao thương thuận lợi. Trung tâm thương mại nổi bật về thiết kế cùng với mô hình mua sắm sỉ lẻ kết hợp trực tuyến được kỳ vọng sẽ thổi vào khu vực làn sóng thương mại kiểu mới. Quy mô của trung tâm mua sắm này gồm 5 tầng thương mại và 2 tầng hầm, tổng cộng gần 600 ki-ốt.

Saigon Garden (Quận 1)

saigongarden.jpg

Toạ lạc trên con phố đi bộ Nguyễn Huệ nổi tiếng, Saigon Garden là khu trung tâm giải trí, thương mại có kiến trúc độc đáo, thân thiện môi trường với không gian vườn treo xanh mát ngay trong lòng thành phố. Nơi đây tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng với các dịch vụ thương mại đa dạng. Với những ưu điểm vượt trội về vị trí và kiến trúc, Saigon Garden như một làn gió mới, trẻ trung và nhộn nhịp thu hút gần 5.000 lượt du khách trong vào ngoài nước ghé thăm mỗi ngày.

Saigon House (Quận 1)

Ngôi nhà Văn hoá, điểm đến độc đáo của du khách trong và ngoài nước để thưởng thức vô vàn món ngon trong ẩm thực, chiêm ngưỡng sự sáng tạo của thời trang và đắm mình trong những chương trình nghệ thuật truyền thống của miền đất hào sảng phương Nam - Sài Gòn hơn 300 năm. Toạ lạc ngay trên quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ, chỉ cách vài phút đến nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng, bên cạnh các khách sạn lộng lẫy trung tâm thành phố, Saigon House nổi bật như một tác phẩm kiến trúc mang phong cách Á đông kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, nét quyến rũ của tường gạch hoa văn nung đỏ, bàn ghế gỗ mộc, hồ phong thuỷ, lồng chim sơn son, đồ gốm sứ xưa, cây cảnh xanh mướt, ánh sáng huyền ảo lung linh từ những chóa đèn thủy tinh mang đến cảm xúc vấn vương khi một lần đến.

Monmentum (Quận 1)

Momentum-289-Tran-Hung-Dao.jpg

Dự án cao ốc phức hợp Momentum 289 được xây dựng tại vị trí góc 2 mặt tiền đường số 289 Trần Hưng Đạo - 74 Hồ Hảo Hớn thuộc Quận 1, một vị trí đắc địa ngay trung tâm, với tầm nhìn bao quát toàn bộ khu vực chợ Bến Thành. Quy mô xây dựng của dự án bao gồm 5 tầng hầm và 30 tầng nổi, trong đó 6 tầng đế là khu thương mại, 8 tầng dành cho khu vực văn phòng và 16 tầng căn hộ cung cấp khoảng 212 căn.Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng. 

Royal Garden (Quận 7)

Royal_Garden2.jpg

Khu phức hợp Royal Garden gồm 5 đơn nguyên, từ 2 đến 30 tầng, không kể tầng hầm, xây dựng trên diện tích 31.161m2, cung cấp trên 1.000 căn hộ và 22.000m2 dành cho các trung tâm thương mại, dịch vụ và công trình công cộng trường mẫu giáo, khu sinh hoạt cộng đồng, khu TDTT, hồ bơi...).

SJC Tower (Quận 1)

du-an-sjc-tower.jpg

SJC Tower tọa lạc tại trục đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực - Lê Lợi (Quận 1) với chiều cao 54 tầng nổi cao 208m, trong đó có đến 6 tầng dành cho khu mua sắm.

Golden Hills (Quận 1)

golden.jpg

Golden Hills tọa lạc tại 87 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 có chiều cao 38 tầng 164m và 5 tầng khối đế dành cho khu mua sắm.

Saigon Peninsula (Quận 7)

du-an-khu-do-thi-saigon-peninsula-quan-7.jpg

Khu công viên mũi đèn đỏ và nhà ở đô thị Sài Gòn Peninsula quận 7: gồm các tòa tháp văn phòng,căn hộ cao cấp cao 35 tầng với vốn đầu tư 6 tỷ đô và khu mua sắm cao cấp bậc nhất.

Dự án khu Tứ giác "vàng" Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế (Quận 1)

Dự án có chiều cao 40 tầng trong đó khối đế dành cho khu mua sắm.

Khu phức hợp VIPD Tower (Quận 1)

VIPD Tower nằm tại trục đường Đồng Khởi – Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế có tổng vốn đầu tư hơn 2.586 tỷ đồng sẽ dành phần lớn cho khu thương mại, văn phòng, khách sạn. 

Khu tứ giác "vàng" Lê Lợi – Nguyễn Huệ - Đồng Khởi – Nguyễn Thiệp (Quận 1)

Dự án có chiều cao 30m (8 tầng), mật độ xây dựng 80%, hệ số xây dựng 6. Vốn đầu tư cho dự án này dự kiến khoảng 70 triệu USD. 

Dự án Cảng Sài Gòn (Quận 4)

Dự án nằm tại đường Nguyễn Tất Thành quận 4 gồm các tòa tháp văn phòng căn hộ cao cấp chiều cao trên 30 tầng và khu mua sắm bậc nhất.

Saigon One Tower  (Quận 1)

one tower.jpg

Chiều cao 42 tầng, trong đó sẽ có 6 tầng khối đế dành cho bán lẻ có diện tích 23.000 m2.

Cao ốc Harmony Point (Quận 4)

harmony_point_l.jpg

Công trình phức hợp có diện tích 10.220 m2 với 35 tầng gồm các chức năng văn phòng, thương mại và căn hộ bên bờ sông Sài Gòn với tầm nhìn rộng sang khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tổng hợp

>>> Nhìn lại những dự án khởi công và tái khởi động tại TP.HCM năm 2016
>>> TP HCM quy hoạch 385ha tại Hiệp Phước để di dời các cảng nội thành
>>> Hàng loạt chính sách mới về bất động sản có hiệu lực từ tháng 2/2017
>>> 18 dự án bất động sản tại TP.HCM dự kiến triển khai vào năm 2017

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

TP.HCM chấp thuận đầu tư dự án hơn 2.000 tỷ ở huyện Bình Chánh
TP.HCM chấp thuận đầu tư dự án hơn 2.000 tỷ ở huyện Bình Chánh

Dự án có tên thương mại là Khu dân cư The Star Residences, nằm tại lô số 6, Khu 6B - Khu chức năng số 6 - Đô thị mới Nam Thành phố tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?
Lưu ý gì khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM?

Nếu bạn đang có ý định chọn mua chung cư cao cấp, dù để ở hay đầu tư cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố. Sau đây, Rever sẽ gửi đến bạn những lưu ý khi chọn mua chung cư cao cấp tại TP.HCM.

20 khu mua sắm quy mô "khủng" sắp triển khai tại TP.HCM
20 khu mua sắm quy mô "khủng" sắp triển khai tại TP.HCM

Dự kiến trong 2 năm tới, người dân TP.HCM sẽ được chứng kiến sự "đổ bộ" của hàng loạt khu trung tâm mua sắm với quy mô lớn.

Dự án
23/02/2017
Bảng danh sách tất cả dự án thương mại đang triển khai tại khu nội thành hiện hữu TP.HCM
Bảng danh sách tất cả dự án thương mại đang triển khai tại khu nội thành hiện hữu TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh sách đầy đủ các dự án nhà ở thương mại đang được triển khai tại khu vực nội thành hiện hữu TP.HCM, bao gồm Quận 4, 5, 6, 8...

Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất năm 2020
Công bố danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất năm 2020

Trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2020 vừa được Vietnam Report công bố hôm 28/5 vừa qua, chúng ta có thể thấy một số cái tên quen thuộc như: Vinhomes, Khang Điền, Đất Xanh, Nam Long, Novaland...

Dự án
29/05/2020
Masterise Homes - Chủ đầu tư Masteri Centre Point đã triển khai những dự án nào tại TP.HCM?
Masterise Homes - Chủ đầu tư Masteri Centre Point đã triển khai những dự án nào tại TP.HCM?

Hãy cùng Rever tìm hiểu thêm về chủ đầu tư Masterise Homes qua các dự án họ đã triển khai và đang triển khai.

Thị trường
19/10/2020
Khoảng giá trung bình căn hộ các khu vực TP.HCM, nơi nào có giá cao nhất?
Khoảng giá trung bình căn hộ các khu vực TP.HCM, nơi nào có giá cao nhất?

Rever gửi đến bạn thông tin phân tích khoảng giá bán trung bình căn hộ của các khu vực nổi bật tại TP.HCM, nơi nào có giá cao nhất?

Dự án
23/06/2022
11 trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng nhất tại TP.HCM bạn nên biết
11 trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng nhất tại TP.HCM bạn nên biết

Cùng Rever điểm qua 11 trung tâm thương mại quy mô lớn, thu hút đông đảo khách đến tham qua và mua sắm nhất tại TP.HCM.

TP.HCM: Mua nhà và căn hộ khu nào tốt nhất hiện nay?
TP.HCM: Mua nhà và căn hộ khu nào tốt nhất hiện nay?

Khu Đông (Quận 2, Quận 9), khu Nam (Quận 7, Nhà Bè), khu Tây (Bình Chánh) có điểm mạnh, yếu riêng khiến khách phải cân nhắc khi lựa chọn khu nào để mua nhà.

Thị trường
06/09/2017
Chủ đầu tư nào đang triển khai nhiều dự án nhất tại TP Thủ Đức?
Chủ đầu tư nào đang triển khai nhiều dự án nhất tại TP Thủ Đức?

Bức tranh triển khai dự án/KĐT của các "ông lớn" tại TP Thủ Đức - Ai đang triển khai nhiều dự án nhất tại đây?

Dự án
27/05/2021
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Masterise Homes tại TP.HCM
Danh mục các dự án của chủ đầu tư Masterise Homes tại TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh mục chi tiết các dự án của chủ đầu tư Masterise Homes tại TP.HCM.

Dự án
22/09/2021
Chủ đầu tư dự án căn hộ New City Thủ Thiêm là ai?
Chủ đầu tư dự án căn hộ New City Thủ Thiêm là ai?

Tuy chủ đầu tư của New City Thủ Thiêm là cái tên mới trong lĩnh vực dự án căn hộ, tuy nhiên tập đoàn này là nhà đầu tư - nhà thầu lâu năm tại TP.HCM.

Dự án
27/03/2017
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 6] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức
[Chuyên đề căn hộ Quận Thủ Đức - Kỳ 6] Các chủ đầu tư đang triển khai dự án căn hộ chung cư quận Thủ Đức

Hiện nay tại thị trường căn hộ chung cư Quận Thủ Đức đang ghi nhận có sự góp mặt của phần lớn các chủ đầu tư lớn trên thị trường. Cùng Rever tham khảo qua ngay!

09/02/2023
Bảng danh sách tất cả dự án thương mại đang triển khai tại khu trung tâm hiện hữu TP.HCM
Bảng danh sách tất cả dự án thương mại đang triển khai tại khu trung tâm hiện hữu TP.HCM

Rever gửi đến bạn danh sách đầy đủ các dự án nhà ở thương mại đang được triển khai tại khu vực trung tâm hiện hữu TP.HCM, bao gồm Quận 1 và Quận 3.

Những tòa nhà “hốt bạc” tại TP.HCM
Những tòa nhà “hốt bạc” tại TP.HCM

Các tòa nhà trung tâm đã "hái ra tiền" chỉ nhờ vào cho thuê văn phòng, mặt bằng. Cùng REVER điểm qua những tòa nhà có giá trị lợi nhuận thuê "khủng" nhất TP.HCM.

Thị trường
15/02/2020
Công bố Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2022
Công bố Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2022

Ngày 30/03/2022, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2022.

Dự án
12/04/2022
Giải mã 8 yếu tố tạo nên sức hút của Palm City Quận 2
Giải mã 8 yếu tố tạo nên sức hút của Palm City Quận 2

8 yếu tố nhà đầu tư cần biết trước khi quyết định đầu tư Palm Heights - Palm City Quận 2 - một trong những khu đô thị mới đáng sống nhất.

Dự án
14/09/2017
Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín 2021: Gọi tên Khang Điền, Vinhomes, Novaland
Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín 2021: Gọi tên Khang Điền, Vinhomes, Novaland

Ngày 19/3/2021, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2021.

Dự án
28/09/2021
Phối cảnh và thực tế khu đất "hoành tráng" của dự án KĐT Sài Gòn Bình An
Phối cảnh và thực tế khu đất "hoành tráng" của dự án KĐT Sài Gòn Bình An

Sáng ngày 18/03/2021 tại TP.HCM, An Phong phối hợp cùng Công ty TNHH TM & SX Tường Việt đã tiến hành làm lễ khởi công dự án “Khu Đô Thị Sài Gòn Bình An” quy mô 117ha.

Thị trường
19/03/2021
Bất động sản Vũng Tàu "thức giấc", thời điểm tốt để đầu tư
Bất động sản Vũng Tàu "thức giấc", thời điểm tốt để đầu tư

Sau một thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản Vũng Tàu đang dần "thức giấc" và từng bước trở thành điểm đến của nhiều dự án nhà ở quy mô lớn.

Dự án
18/04/2018