Mua nhà qua môi giới, cẩn thận không thừa

Mua nhà là một vấn đề đặc biệt nan giải đối với mỗi người trong chúng ta, nhất là khi mua nhà qua hình thức môi giới. Nói không ngoa chứ hiện nay rất nhiều người hành nghề môi giới làm ăn chụp giật và thiếu trung thực, khiến nhiều khách hàng mất không ít công sức lẫn tiền bạc. Bài viết dưới đây Rever sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý và giải pháp khi mua nhà qua môi giới.

Hiện nay, rất nhiều khách hàng e ngại việc giao dịch nhà đất thông qua hình thức môi giới bởi họ lo sợ những rủi ro có thể xảy ra. Điều này cũng đúng trong tình hình mà không ít những người hành nghề môi giới tự do làm ăn chụp giật, không uy tín, khiến giá bị nhà bị đẩy cao hơn, không rõ ràng về mặt pháp lý, thông tin cung cấp về sản phẩm có thể bị thổi phồng thiếu minh bạch…

Lưu ý trước các đối tượng môi giới nhà tự do

Tại Việt Nam nói chung và thị trường TP.HCM nói riêng, hầu hết những người môi giới tự do không làm việc cho sàn bất động sản nào mà đa phần họ tự hành nghề giới thiệu hoặc làm trung gian giữa bên bán với bên mua và ngược lại. Những người như thế thường được gọi một cái tên dân dã là "cò đất". Thông thường, các đối tượng này không tiếp cận được với chính chủ nhà mà cần phải thông qua rất nhiều cầu môi giới khác. Đôi lúc, họ thấy một mẩu tin chào bán trên mạng và tìm tới để tự làm công việc môi giới.


Cần cẩn trọng trước các đối tượng môi giới tự do. Ảnh: Internet

Để tránh rủi ro khi mua nhà, khách hàng nên hạn chế liên hệ với môi giới tự do, thay vào đó hãy tìm tới các đơn vị môi giới có uy tín, chuyên nghiệp và đủ điều kiện hoạt động. Ngoài ra, khách hàng cũng nên biết các đơn vị môi giới đang chịu sự quản lý của sàn giao dịch, đơn vị nào. Khách hàng cần kiểm tra pháp lý sàn, và điều kiện hoạt động của sàn giao dịch bất động sản đó.

Kiểm chứng thông tin môi giới đưa ra

Trong nhiều trường hợp, môi giới không nắm rõ thông tin về chính những sản phẩm mình đang giới thiệu. Vì thế, có thể các thông tin họ đưa ra không chính xác, thậm chí là không trung thực, khách quan về sản phẩm đó và lượng cung - cầu thực của thị trường. Họ đưa ra các hình ảnh chắp vá, cóp nhặt để đánh vào tâm lý thích nhà đẹp, giá rẻ của khách hàng.


Kiểm chứng thông tin môi giới đưa ra. Ảnh: Internet

Nhiều môi giới thậm chí còn chưa từng nhìn tận mắt sản phẩm mà mình đang quảng cáo. Qua đồng nghiệp giới thiệu, họ biết tới lô đất và căn hộ ở khu vực đó nên cứ mang đi giới thiệu, biết đâu sẽ gặp được ai đó có nhu cầu. Do đó, khách hàng sau khi yêu cầu môi giới cung cấp những thông tin về hồ sơ pháp lý của sản phẩm đó nên tự mình tới tận nơi để xác minh và tìm hiểu thông tin. Bạn cũng nên thẳng thắn đưa ra những câu hỏi như tại sao chủ sở hữu lại muốn bán sản phẩm này, khu vực đó sẽ có thêm dự án nào trong tương lai không?...

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thăm dò xem các ngôi nhà cần bán gần đó có giá cả như thế nào để nắm được mức trung bình của khu vực này nhằm tránh việc phải mua với mức giá quá cao.

Hiểu rõ các thủ tục liên quan

Khi mua nhà qua môi giới, người mua cần nắm rõ các thủ tục cũng như các chi phí liên quan, đặc biệt phải xem xét, đọc kỹ, kiểm chứng hồ sơ và giấy tờ về các dự án cũng như các khoản chi phí trước khi có quyết định đặt cọc, giao dịch… Trong trường hợp bạn không phải là người am hiểu về pháp luật thì tốt hơn hết hãy tìm đến các văn phòng luật sư để được tư vấn.


Cần làm rõ các thủ tục và chi phí liên quan. Ảnh: Internet

Bằng cách nào Rever giúp bạn mua bán bất động sản hiệu quả hơn?

Rever ra đời để hiện thực hóa nhu cầu đó. Mục tiêu của Rever là đem ngôi nhà mơ ước đến cho khách hàng bằng “một trải nghiệm thực, một giá trị thực”. Cụ thể, Rever làm gì để giúp bạn mua bán nhà nhanh hơn, dễ dàng hơn?

Nhà thật, cảnh quan thật

Dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, Rever không những cung cấp cho khách hàng những hình ảnh chính xác về căn nhà, mà còn cho bạn trải nghiệm thực sự bằng công nghệ xem nhà thực tế ảo 3D đầy sống động.

Bằng cách nào Rever giúp bạn mua bán bất động sản hiệu quả hơn?
Xem nhà bằng công nghệ 3D ở Rever

Scan 3D là công nghệ hiện đại được thiết kế để tạo ra một không gian chân thực về ngôi nhà trên một thước phim 3D. Những gì bạn nhìn thấy chính là hình ảnh thật sự của ngôi nhà với từng ngóc ngách, chi tiết nhỏ nhất. Nhờ công nghệ này, bạn có thể “dạo quanh” ngôi nhà ngay trên máy tính hay các thiết bị di động mà không phải đến tận nơi. Công nghệ này giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm nhà, đồng thời cho bạn trải nghiệm thú vị khi tham quan thực tế ảo từng căn nhà bạn quan tâm.

Sản phẩm tốt, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác

Sản phẩm bất động sản mà Rever đem đến cho khách hàng luôn là những sản phẩm có thông tin rõ ràng về mặt pháp lý. Hơn nữa, đội ngũ kĩ thuật hình ảnh và các chuyên viên bất động sản giàu kinh nghiệm của Rever không những cung cấp hình ảnh xác thực, đẹp mắt về ngôi nhà/căn hộ mà còn ghi chú cho khách hàng những thông tin hữu ích như tiện ích nội ngoại khu, thông tin khu dân cư, cùng những thông tin về các dự án tương tự, những bất động sản lân cận để giúp bạn chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Dịch vụ tư vấn chất lượng

Tôn chỉ đầu tiên của đội ngũ tư vấn viên Rever là cung cấp thông tin minh bạch và rõ ràng. Điều này sẽ tránh được những hậu quả không mong muốn về sau và nâng cao uy tín của công ty cũng như tạo niềm tin nơi khách hàng. Thực tế, rất nhiều nhân viên môi giới bất động sản luôn tìm cách “chiêu dụ” khách hàng bằng những lời có cánh, tô vẽ về sản phẩm họ rao bán. Tại Rever, khách hàng trước hết sẽ được lắng nghe nhu cầu, sau đó được tư vấn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu đó dựa trên thông tin chính xác về sản phẩm. Trong thời gian tới, khách hàng sẽ có thể đánh giá mức độ hài lòng về chất lượng phục vụ của từng chuyên viên tư vấn của Rever. Dựa vào đánh giá này, Rever sẽ cải thiện để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Bằng cách nào Rever giúp bạn mua bán bất động sản hiệu quả hơn?

Tư vấn viên giàu kinh nghiệm, am hiểu địa phương

Đội ngũ tư vấn của Rever là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề tư vấn bất động sản và rất am hiểu về địa phương, khu vực. Các chuyên viên tư vấn của Rever đều đã trải qua nhiều năm đồng hành với khách hàng, thấu hiểu được những lo lắng và băn khoăn của họ, am hiểu về từng khu vực và dự án mà khách hàng quan tâm.

Hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua bán

Bằng cách nào Rever giúp bạn mua bán bất động sản hiệu quả hơn?

Nếu bạn lo lắng những rủi ro pháp lý có thể xảy ra khi mua nhà thì bạn sẽ hoàn toàn an tâm khi đến với Rever. Đội ngũ tư vấn của Rever sẽ hỗ trợ toàn bộ thủ tục trong quá trình mua bán của khách hàng, từ tư vấn lựa chọn nhà, đặt cọc, kí hợp đồng công chứng cho đến đóng thuế và đăng bộ.

Không chấp nhận thực trạng thông tin giả tạo, sai lệch trên thị trường bất động sản hiện nay, với mong muốn xây dựng một công ty bất động sản công nghệ cao, đội ngũ của Rever đang cố gắng từng ngày để đem lại niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng bằng việc xây dựng nền tảng giao dịch hiện đại và nâng cao chất lượng phục vụ.

Tổng hợp

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Mua nhà đất đồng sở hữu: Cẩn thận kẻo "mất trắng"
Mua nhà đất đồng sở hữu: Cẩn thận kẻo "mất trắng"

Nhà đất đồng sở hữu thường có giá rẻ hơn so với thị trường nhưng đi kèm với đó là những rủi ro mà người mua cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Người mua nhà cần hiểu rõ những PHÁP LÝ này để tránh "tiền mất tật mang"
Người mua nhà cần hiểu rõ những PHÁP LÝ này để tránh "tiền mất tật mang"

Khi tiến hành mua bán nhà đất, người mua có QUYỀN yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ các giấy tờ để chứng minh giá trị pháp lý của bất động sản đang được giao dịch để hạn chế tối đa được rủi ro có thể xảy ra.

Hướng Dẫn
19/03/2020
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro
5 lưu ý khi bán nhà qua môi giới, cần biết để tránh rủi ro

Môi giới ngày nay không còn xa lạ với đại đa số người có nhu cầu mua bán nhà đất. Sẽ rất nhanh chóng và dễ dàng bán một căn nhà nếu bạn nhờ đến môi giới, tuy nhiên phải chú ý 5 điều sau...

Hướng Dẫn
22/10/2019
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà
6 điều bạn phải biết để tránh bị hớ khi mua nhà

Để tránh bị "hớ" khi phải chi trả một số tiền lớn cho ngôi nhà, bạn lưu ý 6 điểm dưới đây:

Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới
Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới

Tự thuê nhà hay thuê nhà qua môi giới? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người thuê nhà hiện nay quan tâm. Bằng việc đưa ra những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới, Rever sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Hướng Dẫn
02/07/2018
3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà
3 lưu ý tuyệt đối không được lơ là khi mua nhà

Bao nhiêu năm xa xứ để học tập, làm việc mang trong mình hoài bão mua được nhà ở những đô thị lớn. Thế rồi, ngày đó cũng đến, bạn đứng trước lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Có nên thuê nhà không qua môi giới không?
Có nên thuê nhà không qua môi giới không?

Thuê nhà không qua môi giới giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tránh bị đội giá nhà lên đồng thời tránh bị lừa cho chủ nhà.

Hướng Dẫn
08/09/2022
Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà
Kỹ năng làm việc cùng người Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà

Tại sao phải làm việc với Môi giới Bất Động Sản khi mua nhà? Người môi giới mang lại những giá trị như thế nào trong quá trình giao dịch Bất Động Sản, quy trình hoạt động của họ. Hãy thông qua Rever tìm hiểu thật kỹ nhé!

Đầu tư
05/11/2018
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới
Mua bán bất động sản - chọn sàn giao dịch hay môi giới

Mua bán bất động sản là một trong những hình thức đầu tư mất khá nhiều thời gian, công sức và áp lực, nhất là với những người lần đầu tiên mua nhà đất. Vậy nên chọn sàn giao dịch hay môi giới để đảm bảo an toàn?

Hướng Dẫn
03/07/2018
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới
Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất thông qua đơn vị môi giới

Nếu bạn đang có nhu cầu bán và cho thuê nhà, hãy tham khảo một số thông tin cần thiết về ký gửi nhà đất qua bài viết dưới đây.

Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

Dưới đây là 4 lợi ích thiết thực khi mua nhà qua môi giới bất động sản thay vì tự mua.

Hướng Dẫn
31/07/2017
7 cách giúp bạn mua nhà trên "giấy" an toàn, không lo bị lừa trắng tay
7 cách giúp bạn mua nhà trên "giấy" an toàn, không lo bị lừa trắng tay

Đầu tư mua nhà trên "giấy" có thể đem lại cho bạn lợi nhuận rất lớn. Tuy nhiên, đi kèm với đó là các rủi ro có thể khiến bạn mất trắng.

6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới
6 Lời khuyên bạn phải biết nếu muốn BÁN NHÀ không qua môi giới

Cùng Rever tìm hiểu xem 6 lời khuyên hữu ích nào sẽ giúp bạn bán nhà dễ dàng mà không nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới?.

Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?
Mua bán nhà chính chủ không qua môi giới: Làm gì để hạn chế rủi ro?

Muốn bán nhà chính chủ không qua môi giới, đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu xem liệu mình có thực sự sẵn sàng để đối mặt với rất nhiều khó khăn chưa?

"Vạch mặt" ngay những chiêu thức lừa đảo khiến người bán nhà mất sạch tiền
"Vạch mặt" ngay những chiêu thức lừa đảo khiến người bán nhà mất sạch tiền

Người ta thường nói người bán thường nắm đằng cán. Nhưng thực tế lại không thiếu các vụ lừa đảo mua bán nhà đất mà người bán chính là nạn nhân.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thê nhà qua môi giới
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thê nhà qua môi giới

Dịch vụ môi giới cho thuê nhà đã không còn là điều quá xa lạ đối với hầu hết tất cả chúng ta. Đây là cầu nối để gắn kết người thuê nhà và người cho thuê.

Hướng Dẫn
29/08/2022
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?
Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến hiện tại?

Thành phố Đà Nẵng có bao nhiêu quận, huyện tính đến thời điểm hiện tại? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ những thông tin này nhé!

24/11/2023